ഓണ്ലൈനില് ഓര്ഡര് ചെയ്ത ഉത്പന്നം ഇഷ്ട്ടപ്പെട്ടില്ലെങ്കില് കമ്പനി തിരികെ വാങ്ങാൻ വിസമ്മതിച്ചാൽ എന്തുചെയ്യണം?
ന്യൂഡല്ഹി: ഇന്റർനെറ്റ് യുഗത്തിലാണ് എല്ലാവരും ജീവിക്കുന്നത്. മിക്കവാറും എല്ലാ ജോലികളും വീട്ടില് ഇരുന്ന് ഇന്റർനെറ്റ് ഉപയോഗിച്ച് ചെയ്യാൻ സാധിക്കും.നേരത്തെ എന്തെങ്കിലും വാങ്ങണമെങ്കില് അതിനായി വിപണിയില് പോകേണ്ടി വന്നിരുന്നു. എന്നാല് ഇപ്പോള് ധാരാളം കമ്ബനികള് അവരുടെ ഉല്പ്പന്നങ്ങള് ഓണ്ലൈനായി ഡെലിവർ ചെയ്യുന്നു.ഇന്റർനെറ്റ് ഉപയോഗിച്ച് വീട്ടില് ഇരുന്ന് എന്തും ഓർഡർ ചെയ്യാം. ചിലപ്പോള് ഉല്പ്പന്നത്തിന് കേടുപാടുകള് സംഭവിക്കാം. അല്ലെങ്കില് ഉല്പ്പന്നത്തിന്റെ പാക്കിംഗ് മോശമായിരിക്കാം. ചിലപ്പോള് അതിന്റെ ഗുണനിലവാരം ഇഷ്ടപ്പെടാതിരിക്കാം. ഇത്തരം സാഹചര്യങ്ങളില്, ആളുകള് റിട്ടേണ് അഭ്യർത്ഥന നല്കുന്നു.ഇതിനുശേഷം ഉല്പ്പന്നം തിരികെ എടുക്കുകയും റീഫണ്ട് പ്രോസസ്സ് ചെയ്യുകയും ചെയ്യും. എന്നാല് പലപ്പോഴും കമ്ബനികള് ഓർഡർ തിരികെ നല്കാൻ വിസമ്മതിക്കുന്നു. ഇത്തരം സാഹചര്യത്തില് കമ്പനിയുടെ കസ്റ്റമർ കെയറില് ആദ്യം പരാതിപ്പെടുക.സാധാരണയായി ഒരു ഓർഡർ ഇഷ്ടപ്പെടാതിരിക്കുമ്ബോള്, അത് തിരികെ നല്കുന്നതിനുള്ള അഭ്യർത്ഥന നടത്തുന്നു. ഇതിനുശേഷം, റിട്ടേണ് അഭ്യർത്ഥന അംഗീകരിക്കപ്പെടും. അതിനുശേഷം, കമ്ബനിയുടെ ഡെലിവറി ബോയ് അല്ലെങ്കില് മൂന്നാം കക്ഷി കൊറിയർ കമ്ബനിയുടെ ഡെലിവറി ബോയ് ഉല്പ്പന്നം തിരികെ എടുക്കാനായി വരും. തുടർന്ന് റീഫണ്ട് ലഭിക്കുന്നു.എന്നാല് ചിലപ്പോള് കമ്പനി റിട്ടേണ് അംഗീകരിക്കുന്നില്ല. ഇത്തരം സാഹചര്യത്തില്, കമ്ബനിയുടെ കസ്റ്റമർ കെയറില് വിളിച്ച് അവരോട് ഇക്കാര്യം സംസാരിക്കാം. നിങ്ങളുടെ ഓർഡർ എന്തുകൊണ്ട് തിരികെ നല്കുന്നില്ലെന്ന് അവരോട് ചോദിക്കാം. കസ്റ്റമർ കെയറിന്റെ ഉന്നത തലത്തിലുള്ള ഉദ്യോഗസ്ഥനോട് സംസാരിക്കാനും കഴിയും. അവിടെ കാര്യം പരിഹരിക്കപ്പെടുന്നില്ലെങ്കില്, കമ്ബനിയെക്കുറിച്ച് പരാതിപ്പെടാം.കമ്പനിയെക്കുറിച്ച് ഉപഭോക്തൃ കോടതിയില് പരാതിപ്പെടുകകമ്പനി റിട്ടേണ് അംഗീകരിക്കുന്നില്ലെങ്കില്, ഉപഭോക്തൃ കോടതിയില് കമ്ബനിയെക്കുറിച്ച് പരാതിപ്പെടാം. ഇതിനായി, ഉപഭോക്തൃ കോടതിയുടെ ഹെല്പ്ലൈൻ നമ്ബറായ 1800-11-4000 അല്ലെങ്കില് 1915 എന്നിവയില് പരാതി രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാം. ഇതിനൊപ്പം, ദേശീയ ഉപഭോക്തൃ കോടതിയുടെ ഔദ്യോഗിക വെബ്സൈറ്റായ https://consumerhelpline(dot)gov(dot)in/public/ സന്ദർശിച്ച് പരാതി രജിസ്റ്റർ ചെയ്യാനും കഴിയും. ഇവിടെ പരാതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട രേഖകള് അപ്ലോഡ് ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്.
പരാതി രജിസ്റ്റർ ചെയ്തതിന് ശേഷം, ഒരു ട്രാക്കിംഗ് നമ്ബർ ലഭിക്കും. ഇതിലൂടെ പരാതി ട്രാക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഇതില് നിങ്ങളില് നിന്ന് എല്ലാത്തരം വിവരങ്ങളും തേടും, അതിനുശേഷം ഒരു പരാതി നമ്ബറും ലഭിക്കും. പരാതി ശരിയാണെന്ന് കണ്ടെത്തിയാല്, കമ്ബനിക്കെതിരെ കർശന നടപടി സ്വീകരിക്കാനും ഉപഭോക്തൃ കോടതിക്ക് വൻ പിഴ ചുമത്താനും കഴിയും.
- സമയബന്ധിതമായി പ്രവർത്തിക്കുക: കമ്പനിയുടെ റിട്ടേണ് പോളിസിയില് നിർദ്ദേശിച്ച സമയപരിധിക്ക് അകത്ത് റിട്ടേണ് അഭ്യർത്ഥന നല്കുക.
- രേഖകള് സൂക്ഷിക്കുക: ഓർഡർ കണ്ഫർമേഷൻ, പേയ്മെന്റ് സ്ലിപ്പ്, ഡെലിവറി രസീത്, ഫോട്ടോഗ്രാഫുകള് എന്നിവയുള്പ്പെടെ എല്ലാ രേഖകളും സൂക്ഷിക്കുക.
- ശാന്തമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുക: കസ്റ്റമർ കെയർ പ്രതിനിധികളുമായി ശാന്തമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുക.
- നിയമപരമായ നടപടികള് ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്ബ് എല്ലാ സാധ്യതകളും പരിഗണിക്കുക.